Với mức tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, Thị Trường dịch vụ thương mại điện tử tại VN được đánh giá là lôi kéo hàng đầu nhân loại. Theo nghiên cứu và điều tra mới chào làng của Hiệp hội dịch vụ thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Phần có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về cách đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù cải tiến và phát triển nhanh chóng nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. vì vậy, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt rất cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu và điều tra thời gian gần đây, iPrice đã phối hợp với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để mày mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho thấy thêm, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các đất nước khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 trái đất về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các giang sơn Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm tương tự như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá cả sản phẩm
Việc thiếu tinh thần vào thương mại điện tử đã khiến người nước ta không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không y hệt như đã mua hàng
Chính vì hơn 80% quý khách vẫn ưa thích hình thức thanh toán giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. đa số khách hàng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng hàng hóa thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu thế cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử VN được khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho biết, mặc dù Thị Trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho khách hàng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
6 điều người VN thường phàn nàn về đặt hàng trên mạng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét